เหรียญ คงกระพัน หลังโล่เขน

วิชา คงกระพัน เป็นสิ่งที่เลื่องลือมานานในสังคมไทย อย่าง ‘ขุนพันธรักษ์ราชเดช’ นายตำรวจคงกระพัน ที่เล่าสืบกันมาว่ายิงฟันแทงไม่เข้า หรือแม้แต่ พระอาจารย์นำ ชินวโร แห่งวัดดอนศาลา ที่ขุนพันธ์สนิทเป็นศิษย์พี่ศิษย์น้อง วัดเขาอ้อ สำนักตักศิลาไสยเวทย์ มีชื่อเสียงมาก โดยวัตถุมงคลของพระอาจารย์นำ จัดอยู่ในประเภท “สายเหนียว”เป็นที่กล่าวขานถึงประสบการณ์ด้านแคล้วคลาด คงกระพัน จนเป็นที่เลื่องลือ

กล่าวถึง ‘พ่อท่านคล้าย’ วาจาสิทธิ์ พระอริยสงฆ์ผู้ที่ขุนพันธ์ และ พระอาจารย์นำ เคารพนับถือและได้รับการถ่ายทอดสรรพวิชา โดยสรีระสังขารของพ่อท่านคล้ายในโลงแก้ว เมื่อท่านมรณภาพไปแล้ว สังขารของท่านไม่เน่าเปื่อย แม้ดูเป็นเรื่องเหนือธรรมชาติอย่างมาก แต่มันมีที่มาของเรื่องเล่านั้นอยู่ ด้วยศาสตร์แห่งไสย วิชา “คงกระพัน’ นั่นเอง

มาจนถึงปีปัจจุบัน ร.ศ.242 หลวงปู่อิ่ม ปญฺญาวุโธ ศิษย์ผู้สืบสายธรรมพ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ์ อายุยืน๑๐๖ปี พระเกจิที่เก่งด้าน ‘คงกระพัน’ เป็นที่เลื่องลือไปทั่วแห่งยุค เป็นพระภิกษุสงฆ์ที่น่าเคารพยกย่อง นอกจากนี้ ประสบการณ์เรื่องคุ้มครองป้องกันภยันตรายต่างๆ ก็ดีเยี่ยม เล่าขานไม่รู้จบ

เหรียญ คงกระพัน หลังโล่เขน

“”ศรัทธา ความเชื่อมาก่อน พุทธคุณถึงจะสัมฤทธิ์ผลดี… เป็นสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจ เสริมศิริมงคล””
‘’’นะ โม พุท ธา ยะ นะ ฦ โม ฦา’’’
พุทธคุณครอบจักรวาล บทสวดพระคาถาเป็นกุศโลบายที่จะทำให้จิตมีสติและตั้งมั่นเป็นสมาธิอยู่กับบทมนต์พระคาถาที่สวด จึงถือได้ว่าเป็นการพัฒนาจิตให้มีสติขั้นต้นในรูปแบบของสมถภาวนา

คงกระพัน หลวงปู่อิ่ม ปญฺญาวุโธ วัดทุ่งนาใหม่
วาระ::ที่ระลึกประวัติศาสตร์ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช

แกะบล็อก : เนส บางเชือก
รังสรรค์งานศิลป์ : ปาล์ม บางทราย
พุทธาภิเษก : 30 กันยายน 2566

เหรียญ คงกระพัน หลังโล่เขน
เหรียญ คงกระพัน หลังโล่เขน
เหรียญ คงกระพัน หลังโล่เขน
เหรียญ คงกระพัน หลังโล่เขน
เหรียญ คงกระพัน หลังโล่เขน
ประชาสัมพันธ์
ประวัติพระเกจิดัง ฆราวาสขมังเวทย์ สาระพระเครื่อง